Đánh giá Nissan Sunny 2013 – Đơn giản và lịch lãm

Vì sao nhiều người đánh giá Nissan Sunny 2013 là đối thủ đáng gờm so với những mẫu xe thuộc cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam? Mặc dù có thiết kế khá đơn giản nhưng điều gì đã khiến Nissan Sunny 2013 gây dựng được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng? Hãy cùng Tuvangiaxe.com đi tìm câu trả lời thông qua những đánh giá chi tiết về mẫu xe Nissan Sunny 2013. 

Đánh giá xe Nissan Sunny 2013

Ngay tại thời điểm ra mắt thị Việt vào tháng 6/2013, Nissan Sunny 2013 đã nhanh chóng được đánh giá là đối thủ nặng ký so với các đối thủ Sedan cùng phân khúc. Sunny là một trong những mẫu xe gây ấn tượng mạnh với thiết kế năng động, màu sắc tươi sáng, trẻ trung. Năm 2013, Nissan Sunny tung ra ba phiên bản taxi, XL và XV. 

Dưới đây là những đánh giá Nissan Sunny 2013 phiên bản cao cấp XV với hộp số tự động. 

Ngoại thất 

Theo nhiều đánh giá Nissan Sunny 2013 thì xe có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn thể hiện được nét sang trọng, lịch lãm và sự trẻ trung vốn có của dòng Sunny. Do đó mà mẫu xe này được những người đứng tuổi hoặc các cặp vợ chồng trẻ yêu thích đơn giản ưu ái khi lựa chọn xe phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị của gia đình.

  • Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt có kích thước lớn, viền mạ Crom sáng bóng càng làm tăng thêm vẻ lịch lãm cho xe. 
  • Phần cản trước được hãng thiết kế đồng đều với toàn bộ xe, kết hợp với cụm đèn pha trong hốc, thể hiện sự sắc sảo của Nissan Sunny 2013. 
Đánh giá xe nissan sunny 2013
Nissan Sunny 2013 ra mắt thị trường Việt với một diện mạo tươi mới và lịch lãm
  • Số đo kích thước xe theo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4425 x 1695 x 1505 mm, chiều dài cơ sở là 2590 mm. Đánh giá Nissan Sunny 2013 về kích thước có thể thấy lớn hơn các mẫu xe Sedan thuộc cùng phân khúc. 
  • Những đường gân dập nổi ở phần thân xe vừa tạo sự cách điệu vừa tăng tính khí động học cho xe. 
  • Phần đuôi xe có phần cao hơn trước, tạo cảm giác chắc chắn nhưng rất gọn gàng mặc dù đường nét không quá cầu kỳ. 

Nội thất 

Nội thất mẫu xe Sedan Nissan Sunny 2013 được thiết kế hướng tới sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng. 

  • Hầu hết nút điều khiển, phím bấm tính năng đều được sắp xếp thận trọng để giúp tài xế dễ dàng sử dụng. 
  • Không gian bên trong xe Nissan Sunny 2013 được đánh giá tương đối rộng hơn các mẫu xe đối thủ, khoảng để chân rộng với 636 mm, trần xe cao.
  • Phần ghế ngồi được bọc da và thiết kế khá mềm mại, tạo sự êm ái cho người ngồi. 
  • Màn hình hiển thị được đặt ở vị trí trung tâm, có hai đồng hồ hiển thị tốc độ riêng giúp người lái dễ dàng quan sát được các thông số khi điều khiển xe. 
  • Các nút điều khiển hầu hết đều đơn giản và dễ dàng sử dụng nên tài xế có thể nhanh chóng làm quen với xe.
Đánh giá xe nissan sunny 2013
Nội thất Nissan Sunny 2013 tạo bất ngờ với không gian rộng rãi, thoải mái

Động cơ 

Cả ba phiên bản của Nissan Sunny 2013 đều sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L DOHC, 4 xi lanh. Động cơ máy có công sức cực đại là 99 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 134 Nm. Nissan Sunny 2013 có hai sự lựa chọn là bản số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. 

Đánh giá xe Nissan Sunny 2013 về khả năng vận hành thì nhiều người nhận xét là nhỉnh hơn so với các đối thủ về mang lại cảm giác lái chân thực và tương đối tốt. Đồng thời, khả năng tăng tốc của xe khá tốt và tốc độ cao ổn định khi vào cua. 

  • Xem thêm: Đánh giá xe Fortuner 2019 có ưu nhược điểm gì?

Các phiên bản của Nissan Sunny 2013 đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu với bản tự động là 6.7L/100km và số sàn là 6.3L/100km. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn như hệ thống chống bó phanh, hỗ trợ phanh gấp, đai dây an toàn, phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí,… 

Đánh giá xe nissan sunny 2013
Khả năng vận hành của Nissan Sunny 2013 được đánh giá tương đối tốt 

Kinh nghiệm mua Nissan Sunny 2013 cũ 

Tuỳ vào đơn vị cung cấp khác nhau cũng như chất lượng xe mà Nissan Sunny 2013 cũ sẽ có mức giá khác nhau dao động từ 200 – 350 triệu. Tuy nhiên, nếu muốn lựa chọn xe cũ thì bạn cần phải lưu ý đến các yếu tố sau: 

  • Tìm hiểu về mẫu xe mình muốn mua và có sự so sánh với các phiên bản khác nhau hoặc đối thủ thuộc cùng phân khúc. 
  • Với những mẫu xe cũ đôi khi nhiều tính năng sẽ không tốt như ban đầu nên cần hỏi kỹ về chế độ bảo hành xe. 
  • Để kiểm tra tình trạng sử dụng xe, bạn có thể hỏi ý kiến người bán về vấn đề lái thử. 
  • Mức độ cũ mới và những hư hỏng trên xe cũng là một phần không thể bỏ qua vì nó ảnh hưởng đến thời gian sử dụng cũng như giá cả của Nissan Sunny 2013 cũ. 
Đánh giá xe nissan sunny 2013
Nissan Sunny 2013 cũ là mẫu xe đáng để lựa chọn khi có nhu cầu muốn mua ô tô 

Với những đánh giá Nissan Sunny 2013 nói trên cùng mức chi phí lý tưởng thì đây chính là sản phẩm hoàn hảo nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm ô tô cũ dưới 300 triệu. Mặc dù vậy, để có sự lựa chọn phù hợp nhu cầu bản thân, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu xe khác thuộc cùng phân khúc trên thị trường hiện nay.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255